F.I.R.E là cụm từ viết tắt của ( Financial Independence, Retire Early) có nghĩa là ” Tự do tài chính, Về hưu sớm”

Bạn đã từng đọc các tít như: Bí quyết về hưu của anh chàng 35 tuổi, hay tôi đã “SÚT” ông sếp của mình ở tuổi 28 như thế nào?

Đó phần lớn là những người theo F.I.R.E. vậy F.I.R.E là gì, và nó như thế nào?

Cùng nhatkyfire.com tóm lược trong phần About me! này nhé.

Đây là một trào lưu đã xuất hiện từ rất lâu ở nước ngoài, đặc biệt là ở các nước phương tây như Mỹ, hay Châu Âu, và nó ngày càng lan rộng sang các nước châu á, và Việt Nam.

Những người đi tiên phong cho trào lưu này đã chia sẻ lại câu truyện của họ, và nó đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người.

Vậy tại sao nó lại xuất hiện và phát triển mạnh mẽ đến như vậy?

Xâu xa trong mỗi chúng ta đều yêu thích được tự do, không vướng bận gì, đặc biết là thoát khỏi sự giàng buộc bởi công việc, bởi những ông chủ khó tính, hoặc bởi muốn có thêm thời gian chăm sóc gia đình, theo đuổi ước mơ nghề nghiệp… mà không còn vướng bận bởi tiền bạc.

Hoặc chỉ đơn giản là được tự do để đi đến những miền đất lạ, khám phá những nền văn hóa mới mẻ, những trải nghiệm sống mới mẻ, làm cho cuộc đời thêm tươi mới.

F.I.R.E có phù hợp người đến từ Việt Nam không?

Có rất nhiều người Việt Nam đã thành công, nhưng cũng có nhiều người đặt ra câu hỏi này, và luôn nghi ngờ về tính hiệu quả, bởi họ tin rằng, phù hợp ở đâu, chứ Việt Nam thì không!

Để biết được tính hiệu quả của nó thì phải qua thời gian, và cách áp dụng của từng người, và tôi tin rằng, nó hoàn toàn có thể hiệu quả ở Việt Nam, nếu bạn có được lộ trình đúng đắn, và niềm tin sắt đá.

Các công cụ giúp bạn đạt được F.I.R.E là gì?

Để nói về F.I.R.E thì rất dài dòng, và tôi sẽ dành phần lớn thời lượng trên Blog này để chia sẻ về F.I.R.E , nhưng tôi muốn tóm gọn hành trình của nó như thế này, và qua đó, bạn sẽ biết đâu là công cụ giúp bạn đạt được mục tiêu.

Các bước để đạt được F.I.R.E.

  • Xác định mục tiêu. Mục tiêu của F.I.R.E là số tiền tối thiểu bạn cần để sống sau khi về hưu mà không phải lo lắng gì về tiền bạc.
  • Thực hiện kế hoạch tài chính như: Xóa nợ, Tiết kiệm, Đầu tư, Gia tăng thu nhập, dòng tiền, nguồn thu nhập.
  • Kiên trì theo đuổi, tin tưởng ở chính mình.
  • Hưởng thụ thành quả
  • Chia sẻ câu truyện nhằm giúp đỡ những người mới

Đó có thể là những điều nhỏ nhỏ để bạn nắm gọn mục địch của F.I.R.E, và qua đây tôi mong rằng bạn sẽ sớm đạt được thành quả sớm.

Hẹn gặp bạn!