3 kênh đầu tư rủi ro thấp lợi nhuận cao, ai cũng có thể đầu tư được

Bạn đang có một khoản tiền nhàn rỗi, và muốn đầu tư để sinh lời, loại bỏ sự mất giá của đồng tiền, làm phát, nhưng không biết đầu tư vào kênh nào?

Bạn chưa có kiến thức về đầu tư, nên không biết được đầu là kênh đầu tư tốt mà an toàn, lợi nhuận tốt?

Thị trường chứng khoán quá bất ổn, không biết mã nào tốt, công ty nào tốt để đầu tư dài hạn?

Bài post này sẽ cho bạn 5 gợi ý giúp đồng tiền của bạn làm việc, sinh sôi mà rủi ro cực kỳ thấp, nhưng quan trọng hơn, ai cũng có thể đầu tư được.

Let’s go!

1.Đầu tư vào chứng chỉ tiền gửi

Gửi tiết kiệm ngân hàng hiện tại chỉ đâu đó 5%, lãi xuất này quá thấp so với trước kia, và nhiều người đã rút tiền ra để tìm kênh đầu tư có lợi tức tốt hơn, nhưng chớ trêu thay là thật khó để tìm kênh đầu tư nào an toàn.

Nếu bạn đang rơi vào hoàn cảnh này thì mình giới thiểu với bạn một sản phẩm cũng của ngân hàng phát triển, nhưng rất ít nhà đầu tư, đặc biệt là người dân tiếp cận được, đó là chứng chỉ tiền gửi.

Với chứng chỉ tiền gửi, lợi tức của nó cao hơn lãi suất ngân hàng từ 2-4 % tùy ngân hàng. tuy nhiên khi mua chứng chỉ tiền gửi, bạn phải cam kết một khoảng thời gian dài hơn, và một số tiền lớn hơn nhiều so với gửi tiết kiệm.

Vậy nên những người có thu nhập trung bình trở xuống rất khó tiếp cận được với nó, tuy nhiên bạn có thể sử dụng một số app uy tín được phát triển gần đây, như Infina. bạn sẽ có thể tiếp cận với chứng chỉ tiền gửi với chỉ 500k, nhỏ hơn rất rất nhiều so với ngân hàng, mà lãi suất thực nhận của bạn sẽ được khoảng 8%, cao hơn lãi suất tiết kiệm 2 – 4 % rồi.

2.Mua trái phiếu doanh nghiệp

Trong giai đoạn phát triển, rất nhiều doanh nghiệp tốt có nhu cầu vốn rất lớn để đầu tư phát triển, tuy nhiên họ khó tiếp cận được nguồn vốn của ngân hàng vì lý do nào đó, do vậy họ đi huy động vốn từ cộng đồng, từ các nhà đầu tư thông qua trái phiếu.

Lợi tức từ việc mua trái phiếu doanh nghiệp năm trong khoãng 9-10 , đây là một lợi tức hấp dẫn cho những nhà đầu tư không ưu thích rủi ro.

Công việc của bạn chỉ là tìm đơn vị phát hành uy tín, tìm công ty uy tín rồi mua trái phiếu và nhận lãi suất hàng năm.

Ưu điểm của phương án này là lãi suất cao, tuy nhiên nó cũng có nhước điểm là rủi ro cao hơn so với chứng chỉ tiền gửi.

3.Đầu tư vào thị trường chứng khoán thông qua Quỹ đầu tư ETFs

ETFs là một sản phẩm tài chính mới chỉ xuất hiện vài năm gần đây trên thế giới, và ở Việt Nam thì mới chỉ 2, đến 3 năm nay.

Tuy sinh sau đẻ muộn, nhưng nó có rất nhiều ưu điểm vượt trội, bởi vậy nó được nhiều nhà đầu tư tổ chức, cũng như cá nhân đầu tư.

Lãi suất của Quỹ ETFs mang lại đối với thị trường chứng khoán Việt Nam khoảng 13% / năm, tất cả những gì bạn cần làm là mở một tài khoản chứng khoán, và tìm mua một ETFs phù hợp, yêu thích.

Tuy nhiên, việc đầu tư vào các quỹ ETF này có một nhược điểm là nó cũng thay đổi liên tục theo thị trường chứng khoán, và lợi nhuận của nó không cố định.

tuy nhiên, trong dài hạn, nó có thể cho bạn lợi nhuận kép từ 10 – 15 % một năm.

Lưu ý: Khi mua các ETFs, bạn cần phải xác định đó là kênh đầu tư dài hạn, tuyệt đối bỏ qua biến động của thị trường, hãy nhìn về tương lai, và trái ngọt sẽ đến với bạn.

Đọc thêm: ETFs là gì? những ưu nhược điểm của nó?

Tổng kết:

Như vậy là mình đã chia sẽ với các bạn 3 kênh đầu tư hấp dẫn mà rủi ro vô cùng thấp, mình hi vọng rằng, qua chia sẻ này, bạn sẽ tìm được cho mình một kênh đầu tư phù hợp với tài chính, cũng như khả năng chịu đựng rủi ro của bạn.

Chúc bạn thành công.


PS: Lời khuyên của mình dành cho những người thân, bạn bè của mình là hãy chia các khoản tiền ra để đầu tư vào các kênh, nhằm giảm thiểu rủi ro

Comments

No comments yet. Why don’t you start the discussion?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *