5 Cuốn sách về tài chính nhất định bạn phải đọc để tận dụng sức mạnh của lãi suất kép

Bạn muốn nâng cao kiến thức, kỹ năng tài chính cá nhân, không gì rẻ hơn là sách, nhưng trong vô vàn cuốn sách về tài chính, đâu là cuốn sách tốt, chất, giúp bạn hiểu nhanh và áp dụng vào cuộc sống, và cách qản lý tài chính cá nhân, nhằm rút ngắn thời gian tự do tài chính, và thịnh vượng bền vững.

Trong bài post này, mìn chia sẻ với bạn 5 cuốn sách tâm đắc mà mình nghĩ rằng nó sẽ có ích với bạn.

Hãy tìm đọc nó nếu bạn chưa có

Chú ý: Trong bài viết có một số sản phẩm được sử dụng link Tiếp thị liên kết, điều này có nghĩa là nếu bạn mua thông qua giới thiệu của mình, mình sẽ nhận được một phần hoa hồng, điều này không ảnh hưởng đến giá tiền bạn mua.
Và đây cũng là cách bạn ủng hộ mình, để mình duy trì và phát triển blog này, nhằm đem lại nhiều lợi ích đến cho bạn đọc. Chân thành cảm ơn bạn.

Cha giàu, cha nghèo

Đây là một bộ sách kinh điển về làm giàu được Robert Kiyosaki viết, và được hàng triệu độc giả trên thế giới đón đọc, trong bộ sách của mình, Robert Kiyosaki đưa cho bạn tư duy làm giàu, và chỉ ra sự khác biệt giữa người giàu và người nghèo.

Thông qua cách kể truyện đơn giản, ông cung cấp cho bạn đọc hiểu được đâu là tài sản, và đâu là tiêu sản, thứ mà bạn khộng được ai chỉ dạy trong trường.

Mua sách ở đây nhé. Cha giàu cha nghèo trọn bộ

Người giàu có nhất thành babylon

Đây là cuốn sách mình đã đọc ít nhất 3 lần, và còn nghe sách nói nhiều lần khi đi xe, trong cuốn sách này, bạn học được rất nhiều bài học về tài chính, và cách vận dụng nó vào cuộc sống tài chính của bạn.

Dưới đây là một số bài học bạn sẽ thấy trong cuốn sách.

Luôn trả tiền cho mình trước, luôn tiết kiệm ít nhất 10% thu nhập trước khi chi tiêu.

Luôn bắt đồng tiền làm việc cho mình.

Nếu bạn sử dụng sức lao động, thì bạn bị giới hạn thời gian, và quy mô phục vụ, còn tiền làm việc cho bạn, chúng sẽ không hề bị giới hạn bởi thời gian, cũng như quy mô phục vụ khách hàng.

Hãy luôn bảo vệ tài sản, đây cũng là lời khuyên của tỷ phú Warent buffet.


Tiền làm chủ cuộc chơi

Đây là cuốn sách mà mình mất khá nhiều thời gian để đọc, nó khá dày, và nội dung cũng rộng, từ việc xây dựng tư duy cho đến các chiến lược để có được độc lập tài chính khi về hưu.

Trong sách Tony Robbin chỉ cho bạn cách để tính toán cụ thể số tiền để khi bạn về hưu mà không lo lắng gì về tiền bạc nữa. Bạn không còn phải đoán già, đoán non mình cần 1 tỷ hay 10 tỷ mới có thẻ yên tâm về hưu.

Tất nhiên là tác giả cũng cung cấp cho bạn các phương pháp, chiến lược đầu tư, và bảo vệ tiền của bạn, tránh mất tiền cho những kẻ BỊP ngoài kia.

Mặc dù là cuốn sách khá dài, nhưng bạn nên đọc nó ngay, cách đây 4 năm, mình tin cuốn này chưa phù hợp, nhưng ở thời điểm hiện tại ” 2021″ các chiến lược được chia sẻ trong cuốn sách đã có tính ứng dụng cao ở Việt Nam rồi.

Đọc nó ở đây nhé: Tiền làm chủ cuộc chơi

Tôi sẽ dạy bạn cách làm giàu

Cuốn sách này không bán ở Việt Nam, bạn có thể tiềm đọc bản gốc tiếng anh.

Trong cuốn sách tác giả hướng dẫn bạn từng bước xây dựng khối tài sản nhỏ tới trở nên giàu có.

Tài Chính Cá Nhân Dành Cho Người Việt Nam



Đây thực sự là một cuốn sách hay do một người Việt Nam viết về lĩnh vực tài chính cá nhân.

Cuốn sách đề cập tới rất nhiều khía cạnh của tiền, như hướng dẫn cách kiếm tiền, tạo thu nhập bền vững, và tận dụng tối đa sức mạnh của bản thân bạn để mang lại thu nhập lớn nhất.

Nội dung thứ hai là về tiết kiệm và sử dụng tiền khôn ngoan, bạn có công nhận với tôi rằng, kiếm được bao nhiêu không quan trọng bằng bạn giữ được bao nhiêu chứ?
Giã dụ rằng, bạn kiếm được 40tr mỗi tháng, nhưng chỉ giữ lại cho bản thân được 2 tr một tháng cũng không bằng kiếm được 12tr mỗi tháng, nhưng giữ lại được 4 triệu phải không?
Để tiết kiệm được tiền thì cách chi tiêu của bạn cực kỳ quan trọng, nó quyết định phần lớn đến số tiền tiết kiệm của bạn. và cuốn sách sẽ chỉ cho bạn cách để chi tiêu hợp lý, phương pháp lên kế hoạch chi tiêu trong tháng. tôi tin rằng, khi thấm nhuần những điều này trong cuốn sách, bạn sẽ có được cả một gia tài.
Nội dung tiếp theo nữa là bảo vệ tài sản, tiền bạc.
Có nên mua bảo hiểm không? mua như thế nào, và mua khi nào cũng được tác giả chia sẻ trong cuốn sách chi tiết, qua đó, bạn sẽ thấy được bức tranh toàn diện trước khi mua bảo hiểm, hay bất cứ thứ gì nhằm bảo vệ tài sản của bạn.
Đầu tư, tiền đẻ ra tiền.
Hầu hết các cuốn sách về tài chính đều khuyên dạy chúng ta đầu tư, tận dụng sức mạnh của lãi xuất kép để tiền sinh ra tiền, đây là một cách khôn ngoan để bạn giảm áp lực về tài chính khi về già.
nội dung này các nhân mình không thích, bởi nó khá chung chung, và cũng như những cuốn sách khác trên thị trường,.
Tuy vậy, tựu chung lại, cuốn sách được viết bởi một người Việt Nam, nên tác gia rất hiểu thói quen, phong tục của người Việt, vậy nên những bài học của cuốn sách vô cùng có ích cho người Việt mình.
Hãy gối đầu giường cuốn sách này nếu bạn muốn có được cuộc sống thinh vượng, giàu có.
Sách ở đây: Tôi mua cuốn sách này ( Bật mí bí mật, khi mua sách, bạn sẽ được tặng một khóa học vê tài chính cá nhân trị giá 500k, lời không nào)

Comments

No comments yet. Why don’t you start the discussion?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *